Wednesday, August 29, 2018

PHONG THỦY CHIÊU TÀI LÀ LONG QUY



PHONG THỦY CHIÊU TÀI LÀ LONG QUY


Theo phong thủy, Long Quy là một trong các linh vật, linh thú trong phong thủy nó có hình  dáng rất đặc biệt, đầu của rồng, thân của rùa, do đó được gọi là Long Quy. Một trong bộ 4 tứ linh Long- Lân- Quy-Phụng, là biểu tượng riêng của các nước đông nam á, thường dùng để hóa giải sát khí và chiêu tài

Theo các truyền thuyết khác nhau có chỉ ra rằng, rồng sinh ra chín đứa con, nhưng không có con nào giống rồng, mỗi còn một hình dáng khác nhau , tính khí, sức mạnh khác nhau. Con lớn là Tù Ngưu thích âm nhạc; con thứ hai là Nhai Tý rất háo sát; Triều Phong thích sự nguy hiểm; Bá Hạ thích mang các vật nặng; Bệ Ngạn thích tranh cãi; Xuy Vẫn thích nuốt mọi vật; con thứ bảy là Thao Thiết thích ăn; con thứ tám là Kim Nghê thích khói lửa; cuối cùng là Bồ Lao thích la hét.

Và một trong các con của rồng đó là  Bá Hạ thích mang vật nặng, ngoại hình lại giống con rùa, đầu thì giống rồng nên thường được gọi là Long Quy. Nó thích mang các vật nặng cũng giống như thích giúp đỡ con người, mang vác vật nặng, xua đuổi tà khí giúp cho con người,  do đó Long Quy rất được nhiều người yêu thích sử dụng làm đồ phong thủy.





Long Quy có tác dụng giúp hóa giải sát khí và chiêu tài
Long Quy có rất nhiều ý nghĩa bên trong đó.

Long Quy nên được đặt gần thần tài thổ địa để giúp hòa giải khí, bên cạnh đó còn giúp chiêu an, chiêu tiền tài, giúp gia đình ấm no hạnh phúc. Ngoài ra, người ta còn bày Long Quy để cầu đinh quý và trường thọ.

Có 3 loại long quy chính
– Long Quy cõng trên lưng 1 con Long Quy nhỏ hơn được dùng để trấn sát, chiêu tài.

– Long Quy cõng trên lưng 2 con Long Quy nhỏ được dùng để cầu đinh quý.

– Long Quy cõng trên lưng 3 con Long Quy nhỏ được dùng để cầu trường thọ.





No comments:

Post a Comment