Friday, August 10, 2018

SỬ DỤNG ĐÁ PHONG THỦY CÓ PHẢI LÀ MÊ TÍN KHÔNG



Đã có rất nhiều ý kiến được đưa ra ,những ý kiến  đó thường cho rằng, mua đá phong thủy hay chơi phong thủy là mê tín. Đã có rất nhiều người thực sự hiểu nhầm giữa phong thủy và mê tín. Chúng mình  sẻ chia sẽ các kiến thức để có bạn có thể hiểu được, đưa ra ý kiến để mọi người hiểu rõ hơn về Phong thủy chính thống với các tôn giáo và tập tục thờ cúng khác.

Về việc sử dụng phong thủy song song sẽ bổ trợ giúp chúng ta cải thiện và có cuộc sống tốt đẹp hơn

Điều đầu tiên,  mình xin khẳng định rằng,  Phong thủy không phải là “mê tín”.

Trong một thời gian dài, Phong thủy bị xem là mê tín dị đoan, là “tà giáo”, là lừa bịp,…

Vậy thực chất Phong thủy là gì? Đó là một môn khoa học ứng dụng đã được chứng minh trên thế giới , hay chỉ đơn giản là niềm tin không cơ sở ?

HIỂU CƠ BẢN VỀ PHONG THỦY:


Đầu tiên là việc Phong thủy cổ điển: đây là một trong những  lĩnh vực nghiên cứu hiện đại.  Có hệ thống rõ ràng, có nghĩa là có những hình mẫu cơ bản, cũng như những nguyên tắc cơ bản như: Ngũ hành, Âm dương, Lạc thư (Hậu thiên bát quái),…. THIỀM THỪ PHONG THỦY Có rất nhiều bằng chứng được đưa ra trên thực nghiệm.
Quan trọng hơn hết là những mẫu chuyện thực tế đã được ghi chép từ trước đến nay đây không phải là chuyện bịa. Bằng chứng thực thế  là những tài liệu ghi chép từ thời nhà Đường, như Thiên Ngọc Kinh; Ngọc Xích Kinh; Táng Thư,.. khẩu truyền các bí quyết Tầm long – Điểm huyệt – Lập hướng/

Và những kinh nghiệm thực tiễn trong cổ điển được đưa ra  trong những tài liệu cổ điển từ rất nhiều nguồn khác nhau. Có những khái niệm khác nhau đã có từ rất lâu rồi về Phong thủy, tui trải qua một thời gian rất lâu nhưng vẫn không hề thay đổi cho đến ngày nay và cả trong tương lai. Mỗi khái niệm luôn đi kèm với những giải thích vô cùng hợp lý và  hợp logic.

Phong thủy là một bộ môn khoa học siêu hình có phương pháp rõ ràng dựa trên nguyên lý Âm dương, Ngũ hành, và việc sử dụng phương hướng để tác động lên các khí có trong tự nhiên. Trong Phong thủy chỉ có môi trường, không có Phật hay Chúa hay Thần thánh.

 Và trong việc ứng dụng Phong thủy  vào trong cuộc sống, việc sử dụng cần có những phương pháp hóa giải là việc tuân theo, và nếu có diễn ra thì đều có liên quan đến 5 nguyên tố của ngũ hành: Kim, Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ. Phương pháp hóa giải hay điều chỉnh hiệu quả nhất cho một người đó là sử dụng Khí tự nhiên thông qua việc nương theo, thay đổi dòng khí hay tận dụng những vị trí chiến lược để đón nhận được dòng khí tốt.





No comments:

Post a Comment